Hướng dẫn sử dụng thiết bị hiệu quả


I. Sử dụng  như thế nào cho hiệu quả?

– Do đặc điểm gọn, chuẩn bị thực hiện thí nghiệm nhanh và chính xác việc thực hiện các bài thí nghiệm sử dụng Addest có thể cho cả các tiết học lý thuyết nhằm chứng minh lý thuyết ví dụ như sử dụng cảm biến áp suất < Định luật Bôi-lơ – Ma-ri-ốt, Định luật Sác-lơ>

– Sử dụng bảng tra cứu giữa bài thí nghiệm của Addest và bài trong sách giáo khoa tương ứng để chuẩn bị thiết bị cho bài học.

– Bộ Amixer min và bộ Amixer MGA là bộ chuyển đổi có thể dùng cho cả 3 môn học. Vì vậy, có thể tập hợp lại các bộ chuyển đổi này từ các Bộ môn khác nhằm có thể chia lớp học thành nhiều nhóm thực hành. Ví dụ nếu như tại thời điểm phòng Lý cần thực hành trong khi phòng Hóa và Sinh không có tiết thực hành thì có thể tập hợp các bộ chuyển đổi của Hóa, Sinh về phòng Lý

– Một số bộ cảm biến cơ bản dùng cho cả 3 môn Lý, Hóa, Sinh như Cảm biến nhiệt độ, Cảm biến PH, Cảm biến áp suất khí…Tương tự như bộ chuyển đổi, có thể tập hợp lại để có thể chia lớp thực hành thành nhiều nhóm hơn.

– Một vài bộ thí nghiệm chỉ có một bộ, khó khăn trong vấn đề chia nhóm thì có thể trong tiết thực hành chia làm nhiều nhóm, mỗi nhóm thực hiện một bài thí nghiệm khác nhau sau đó chuyển đổi cho nhau. Như vậy các em sẽ được thực hành thực tế thay vì chỉ xem thầy/cô biểu diễn.

– Cấu trúc của Thiết bị kết nối sử dụng cảm biến có tính mở vì vậy thầy cô có thể tùy biến, sáng tạo nhằm mở rộng thêm các bài thí nghiệm mới hay làm cho bài thí nghiệm cũ chất lượng hơn.

– Khi sủ dụng cảm biến lực cần phải điề chỉnh cảm biến lực về 0 bằng cách  click bảng chọn “Công cụ”, sau đó chọn “Trung hòa cảm biến” sau đó mới thực hiện đo.


II. Bảo quản thiết bị như thế nào?

– Toàn bộ các thiết bị khi sử dụng xong nên cho vào túi đựng lại như cũ để tránh thất lạc các linh kiện lẻ. Bảo quản nơi khô ráo.

– Cảm biến PH luôn phải được bảo quan trong dung dịch có sẵn, nếu hết có thể thay bằng nước cất,

– Cảm biến CO2 phải luôn để trong hộp chống ẩm, khi sử dụng cần phải kết nối cảm biến trước khoảng 5 phút mới thực hiện thí nghiệm.